Quy trình thiết kế
Sau khi khách hàng liên hệ và đồng ý thuê công ty thiết kế. Kiến trúc sư và Kỹ sư sẽ về khảo sát và đo đạc lại hiện trạng, các yếu tố trong ngoài tác động đến công trình cũng như khảo sát sơ bộ chất lượng nền đất để tính toán phương án thiết kế móng và kết cấu cho đảm bảo. Sau khi khảo sát hiện trạng tại vị trí xây dựng công trình, đơn vị tư vấn sẽ tiếp nhận và trao đổi sơ bộ các nhu cầu thiết kế và ý tưởng của chủ đầu tư về ngôi nhà trong tương lai. Hai bên tiến hành ký hợp đồng thiết kế.
*Các giai đoạn cụ thể trong quá trình triển khai hồ sơ như sau:
* Giai đoạn 1: Nghiên cứu và triển khai phương án ý tưởng thiết kế theo nhu cầu đã thống nhất với chủ đầu tư. Bao gồm:
+, Mặt bằng phương án bố trí công năng ( Thể hiện vị trí các không gian, diện tích , vị trí kê đồ nội thất, cửa đi, cửa sổ, giao thông …. trên bản vẽ mặt bằng 2D ).
+, Phối cảnh 3D phương án kiến trúc ngoại thất công trình ( Thể hiện hình khối, chi tiết kiến trúc , tỷ lệ , vật liệu , màu sắc…. bên ngoài công trình ).
Ý tưởng về thiết kế mặt bằng công năng sẽ được KTS trình bày và phân tích cho tới khi đạt được sự đồng ý của chủ đầu tư. Tương tự là ý tưởng về thiết kế phối cảnh 3D bên ngoài công trình. Sau khi thống nhất được Mặt bằng bố trí các không gian và Phối cảnh 3D ngoại thất công trình, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ chuyển sang hồ sơ giai đoạn 2.
* Giai đoạn 2: Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công ( thể hiện các chi tiết cụ thể bằng bản vẽ kỹ thuật chuyên nghiệp thông qua 3 bộ môn chính : Kiến Trúc + Kết Cấu + Điện nước nhằm đảm bảo công trình xây dựng hoàn thiện lên đúng với ý tưởng đã thống nhất.
Khách hàng được quyền điều chỉnh và thay đổi nhỏ ( Thay đổi chi tiết, vật liêu hoàn thiện ) trong quá trình đơn vị tư vấn đang triển khai ( Khách hàng đến công ty xem để bàn bac thay đổi ). Trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi lại công năng, hình thức mặt tiền thì phải tiến hành sớm trước khi bên đơn vị tư vấn cho các bộ môn triển khai chi tiết. Trong trường hợp đang triển khai chi tiết sắp xong mà chủ nhà thay đổi thì phải trả thêm từ 15 đến 30% giá trị hợp đồng để đơn vị tư vấn làm lại phương án thiết kế theo yêu cầu của chủ nhà.
Khách hàng được kỹ sư hướng dẫn cách đọc hồ sơ và kiểm tra trước khi giao tiền lần cuối. Sau khi giao nhận hồ sơ khách hàng được hỗ trợ điều chỉnh nhỏ ( thời gian điều chỉnh trong 0,5 ngày ) để bổ xung thêm vào hồ sơ ( không in lại hồ sơ đã giao ). Trong quá trình thi công khách hàng và đội thợ thi công được hướng dẫn đọc bản vẽ và giải thích, hỗ trợ miễn phí đến khi hoàn thành công trình. Nếu khách hàng yêu cầu giám sát công trình thì phí giám sát được tính bằng 1 ngày công làm việc thông thường cho một lần ra công trình. Đối với khách hàng có công trình cách công ty trong phạm vi 10 km thì sẽ được miễn phí 3 lần giám sát ( Quá trình làm thép móng, thép 1 sàn điển hình và thép mái ). Đối với khách hàng có công trình cách công ty hơn 10 km thì phải hỗ trợ chi phí đi lại từ 300.000 đến 1.000.000đ/ lần giám sát.